Sunday, November 1, 2020

Bahay na may Massacre Decoration Pinuntahan ng mga Pulis


Isang artist mula sa Texas ang nagdisplay ng isang gory fake massacre scene para sa Halloween, ay nakatawag pansin sa mga kapitbahay at pati na rin ng mga pulis.

Sinabi ni Steven Novak, ng Dallas, na nagsimula siyang magdekorasyon sa labas ng kanyang bahay mga anim na taon na ang nakalilipas sa kahilingan ng kanyang mga kapit-bahay.
"Bilang isang artist, palagi akong may mga proyekto na nangyayari sa labas kaya palaging nakikita ako ng aking mga kapit-bahay na gumagawa ng mga bagay.
Tinanong nila ako kung may gagawin ako para sa Halloween at sa wakas ay pinag-uusapan nila ako," sinabi niya sa NBC News sa isang panayam sa telepono Huwebes.
Ang mga dekorasyon ay nagsimula sa mga ghost at mga fog machine at "dahan-dahang nagbago sa eksenang hyperreal ngayon," sabi ni Novak.
Ang mga makatotohanang dummies na natatakpan ng dugo ay nakakalat sa harap ng tahanan ni Novak, ang bawat isa ay nagmukhang nagdusa sila ng isang nakakatakot na kamatayan. Isang body bag ang maliwanag na inilagay sa harapan ng bakuran katabi ng isang wheelbarrow na may laman na putol putol na bahagi ng katawan ng tao.
Sinabi ni Novak na siya mismo ang gumawa ng lahat ng mga props at medyo mahal na daw ito dahil sa mga fake blood na ginamit.
"Kapag umuulan, natatanggal ito kaagad at kailangang ko itong ire-apply pagdating ng umaga" aniya. "Habang ang mga tao ay dumadaan kasama ang kanilang mga aso ... Nasa labas ako doon na nagdidilig ng mga galon-galon na dugo. Kumakaway lamang ako sa kanila tulad ng isang mabait na kapitbahay at sinasabing, 'Dito lang ako nagdidilig ng mga katawan.' "
"Walang binanggit, sinabi nila na wala akong ginagawang mali," sinabi ni Novak tungkol sa pagbisita ng pulisya. "Kinunan nila ng litrato, akala nila maganda ito."
Nakakagulat na sinabi ni Novak na hindi siya tagahanga ng Halloween at pinalamutian lang kanyang tahanan dahil gustung-gusto niyang makagawa ng mga bagay at "magpakita ng palabas."
Para sa mga nag-aakalang ang kanyang mga dekorasyon ay over-the-top, sinabi niya na maghintay hanggang makita nila kung ano ang inilaan niya para sa susunod na Halloween.
"Nakakatuwa lang," aniya. "Sa palagay ko pinasasaya nito ang mga tao. Ang Halloween ay ang perpektong pagkakataon na maglagay ng isang palabas."

No comments:

Post a Comment